10 เครื่องมือช่างสามัญประจำบ้าน ที่ต้องมีติดบ้านไว้

Posted by Chart T on

การมีเครื่องมือช่างติดบ้านไว้นับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะสำหรับคนที่ชอบจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมเฟอร์นิเจอร์ หรือของใช้เล็กๆ น้อยๆ ภายในบ้าน โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาตามช่างหรือทิ้งของไปให้สิ้นเปลือง อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ช่างนั้นมีมากมายหลายประเภทให้เลือก ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำ 10  เครื่องมือช่างสามัญประจำบ้านที่จำเป็นต้องมีติดบ้านไว้มาฝากกัน ส่วนจะมีเครื่องมืออะไรบ้างนั้นตามมาดูกันเลย 

  1. ค้อน เป็นอุปกรณ์ช่างสำคัญที่มีหลากหลายประเภทให้เลือก ทั้งค้อนหัวกลม ค้อนยาง และค้อนช่างไฟฟ้า แต่ค้อนที่ควรมีติดบ้านไว้คือ ‘ค้อนหงอน’ ที่มีหน้าเรียบสำหรับใช้ตอกตะปู และมีหงอนสำหรับใช้งัดหรือถอนตะปู โดยเหมาะสำหรับงานไม้ เช่น เฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุต่างๆ 
  2. ตลับเมตร อุปกรณ์สำคัญที่ใช้สำหรับการวัดสิ่งของ โดยมีขนาดความยาวตั้งแต่ 1-5 เมตร แต่โดยทั่วไปที่นิยมใช้ในบ้านคือตลับเมตรความยาว 2 เมตร สำหรับการเลือกนั้นควรเลือกตลับเมตรที่มีตัวเลขบนแถมวัดชัดเจน ขอเกี่ยวติดแน่น ไม่ลื่นหลุดง่าย 
  3. ไขควง เป็นเครื่องมือช่างสำหรับการขันสกรูให้แน่นหรือคลายสกรู มีทั้งแบบปากแบนและปากแฉก ดังนั้น ควรเลือกแบบที่สามารถเปลี่ยนหัวได้ในด้ามเดียว เพื่อให้สามารถรองรับได้ทุกการใช้งาน 
  4. คีมล็อก เป็นเครื่องมือช่างที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งการจับชิ้นงานหรือโลหะ การดัดงอลวด การตัดลวด ตัดสายไฟ รวมถึงการขันและคลายเพื่อบิดชิ้นงาน 
  5. ประแจเลื่อน อีกหนึ่งเครื่องมือที่จำเป็นต้องมีไว้ในบ้าน ใช้สำหรับขันเกลียวหรือคลายน็อตที่มีลักษณะเป็นเหลี่ยมโดยไม่ต้องออกแรงมาก และสามารถใช้งานได้กับน็อตเกือบทุกขนาด 
  6. สว่านไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ช่างใช้สำหรับการเจาะวัสดุต่างๆ เช่น เจาะไม้ พลาสติก เหล็ก หรือผนัง โดยไม่จำเป็นต้องออกแรงมาก ทั้งนี้ ควรเลือกสว่านไฟฟ้าที่มีกำลังไฟฟ้าอย่างน้อย 300 วัตต์ 
  7. คัตเตอร์ อีกหนึ่งเครื่องมือที่ขาดไม่ได้สำหรับงานช่าง โดยมีไว้สำหรับการกรีด ตัด หรือเซาะชิ้นงาน ทั้งนี้ ควรเลือกคัตเตอร์ที่มีความทนทานและสามารถใช้กับงานหนักได้ 
  8. ชุดบล็อก เป็นชุดเครื่องมือช่างอเนกประสงค์ โดยเฉพาะการใช้งานสำหรับสกรูและน็อตแบบต่างๆ ซึ่งชุดบล็อกนี้จะมาพร้อมกับด้ามขันที่จะช่วยให้คุณสามารถขันน็อตและสกรูได้อย่างรวดเร็ว 
  9. เลื่อย ใช้สำหรับการตัดวัสดุต่างๆ แต่จำเป็นต้องเลือกเลื่อยให้เหมาะสมสำหรับประเภทของการตัด โดยเลื่อยลันดาเหมาะสำหรับการเลื่อยไม้ และเลื่อยตัดเหล็กเหมาะสำหรับการตัดตะปู น็อต และท่อ PVC 
  10. แปรงทาสี ใช้สำหรับการทาสีซึ่งจำเป็นต้องเลือกให้เหมาะกับวัสดุที่ใช้ทา เช่น แปรงทาสีดอกหญ้า เหมาะสำหรับงานทาสีทุกชนิดที่ไม่มีน้ำผสม และแปรงทาสีน้ำมันชักเงาเหมาะสำหรับการทาแลกเกอร์ หรือน้ำมันเคลือบเงาชนิดต่างๆ 

และทั้งหมดนี้เป็น 10 เครื่องมือช่างสามัญประจำบ้านที่ควรมีติดบ้านไว้สำหรับการซ่อมงานพื้นฐาน ซึ่งคุณสามารถเลือกอุปกรณ์ช่างแบบครบครัน ราคาเครื่องมือช่างคุ้มค่า มีคุณภาพมาตรฐาน ได้ที่ Abletoolthailand.com ผู้จัดจำหน่ายเครื่องมือช่างและเครื่องมือก่อสร้างคุณภาพสูงแต่ราคาไม่แพง โดยติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 081-297-5154 


Share this post



← Older Post Newer Post →