เครื่องมือช่างสามัญประจำบ้าน ที่ต้องมีติดบ้านไว้

Posted by Chart T on

การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลหรือสไตล์สแกนดิเนเวียน ที่นิยมนำเฟอร์นิเจอร์ไม้ ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ ม้านั่ง ชั้นวางทีวี ตู้เก็บของ รวมถึงของตกแต่งบ้านที่ทำจากไม้ มาตกแต่งยังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นการนำเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี  ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ผู้ที่รักการแต่งบ้านหันมาสนใจการทำงานไม้ DIY กันมากขึ้น 

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่และอยากลองทำงานไม้ด้วยตัวเอง ลองเลือกทำ  ‘ลังไม้เก็บของ’  ในแบบง่ายๆ เพราะมีขั้นตอนการทำที่ไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังใช้แต่งบ้านได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญการทำงานไม้ DIY ยังต้องเลือกใช้เครื่องมือช่างที่มีคุณภาพ เพราะการเลือกใช้เครื่องมือที่ดีจะทำให้ได้ผลงานที่สวย มีคุณภาพ และออกมาตรงกับความต้องการโดยไม่ต้องเปลืองแรง ซึ่งเครื่องมือช่างสำหรับทำงานไม้ที่ควรมีติดบ้านไว้จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูพร้อมกันเลย

เครื่องมือช่าง สำหรับทำลังไม้เก็บของ

1. ไม้สน เป็นไม้ที่สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานภายนอก เช่น ใช้ทำฝ้าเพดาน ผนัง หรือคานช่วยค้ำน้ำหนัก อีกทั้งยังนำมาใช้สำหรับงานตกแต่งภายในเพื่อความสวยงามได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังนำมาทำเฟอรนิเจอร์ได้อีกหลายชนิดทั้ง โต๊ะ เตียง ชุดเก้าอี้ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยไม้ประเภทนี้มีคุณสมบัติที่แข็งแกร่ง ทนทาน มีลวดลายสวยงาม และมีประสิทธิภาพการยึดเกาะได้เป็นอย่างดี

  1. ตะปู เป็นเครื่องมือช่างที่มีความสำคัญกับงานไม้เป็นอย่างมาก โดยช่วยยึดวัสดุให้ติดอยู่ด้วยกัน ซึ่งตะปูนั้นมีให้เลือกหลายประเภท เช่น ตะปูหัวเห็ด ตะปูขาเดี่ยว ตะปูขาคู่ ตะปูตอกไม้ ตะปูตอกสังกะสี ตะปูเข็ม และอื่นๆ อีกมากมาย โดยตะปูที่มีคุณภาพดีทำมาลวดเหล็กชุบสังกะสีเพื่อกันสนิมเหมาะกับการทำงานไม้ได้เป็นอย่างดี 
  2. ค้อนหงอน หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าค้อนช่างไม้ เป็นค้อนใช้สำหรับตอกสิ่วหรือตอกไม้เวลาขึ้นโครงร่าง โดยส่วนหัวของค้อนมีลักษณะเป็นหงอนสามารถใช้ถอนตะปูได้ 
  3. เลื่อยลันดา เป็นเครื่องมือช่างพื้นฐานที่ทุกบ้านต้องมี โดยเลื่อยประเภทนี้เหมาะสำหรับงานช่างไม้และงานช่างก่อสร้าง โดยมี 2 ประเภทให้เลือกตามความเหมาะสม คือ เลื่อยลันดาชนิดตัดที่ใช้ตัดไม้ตามขวางของเสี้ยนไม้ และเลื่อยลันดาชนิดโกรกที่ใช้สำหรับผ่าไม้ 
  4. กาวลาเท็กซ์ เป็นกาวที่เหมาะสำหรับงานไม้ งานประดิษฐ์ และงานเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งอาจใช้เวลาเพื่อรอให้กาวประสานติดแน่นกับวัสดุที่ใช้ด้วย 

ทั้งหมดนี้คือเครื่องมือช่างที่ควรมีติดบ้านเอาไว้ เผื่อว่าใครคิดอยากจะทำ ‘ลังไม้เก็บของ’ จะได้เลือกใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพได้อย่างถูกต้อง สำหรับผู้ที่กำลังมองหาร้านขายเครื่องมือช่างหรือร้านขายอุปกรณ์ช่างออนไลน์ที่มีจำหน่ายเครื่องมือสำหรับงานไม้ สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่ Abletoolthailand.com เราได้คัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมมาให้คุณเลือกอย่างหลากหลาย วางใจได้กับเรื่องราคาเครื่องมือช่างที่ไม่แพง โดยติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 081-297-5154 


Share this post



← Older Post Newer Post →