ทำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ร้านขายอุปกรณ์งานไม้ เริ่มต้นอย่างไร?

Posted by Surasit piak on

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่หลายคนต้องหันมากักตัวอยู่บ้านกันมากขึ้น จะเห็นได้ว่าหนึ่งในเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงนี้ก็คือการแต่งบ้านนั่นเอง ทำให้คนรักการแต่งบ้านหันมาให้ความสนใจกับเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ ที่ออกแบบในสไตล์ Minimal กันมากขึ้น เพราะตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของ Eco Friendly ที่คนหันมาตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น รวมถึงยังทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูเรียบง่ายและอบอุ่นอีกด้วย 


ดังนั้น เหตุผลข้างต้นจึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่มีฝีมือในการทำงานไม้ ผู้ที่สนใจอยากทำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ หรือเปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์ช่างไม้เป็นของตัวเอง เพราะปัจจุบันไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านก็สามารถจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยสิ่งสำคัญที่ควรรู้เริ่มต้นทำธุรกิจประเภทนี้มี ดังนี้ 

 

สำรวจตลาดผู้บริโภค 

หากต้องการเปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์งานไม้หรือเฟอร์นิเจอร์แน่นอนว่าสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือตรวจสอบตลาดก่อนว่า ในบริเวณทำเลของร้านนั้นมีคู่แข่งหรือร้านค้าประเภทเดียวกันอยู่ทั้งหมดกี่ร้าน แล้วความต้องการของผู้บริโภคในช่วงนี้เป็นอย่างไร คู่แข่งของร้านมีโปรโมชั่นหรือจุดเด่นอะไรที่ใช้ดึงลูกค้าเข้าร้านได้ โดยปัจจัยต่างๆ เหล่านี้จะช่วยในเรื่องของการสต๊อกสินค้าและการกำหนดราคา เพราะหากปริมาณสินค้ามีมากเกินกว่าความต้องการของผู้บริโภค ก็อาจเสี่ยงทำให้ธุรกิจคุณขาดทุนได้ 

 

จุดขายของแบรนด์ 

เนื่องจากปัจจุบันมีร้านเฟอร์นิเจอร์และร้านจำหน่ายอุปกรณ์งานไม้ช่างไม้มากมาย การสร้างความแตกต่างและหาจุดขายของแบรนด์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เช่น แนวทางการผลิตของร้านเป็นอย่างไร รูปแบบการดีไซน์ หรือหากคุณเป็นช่างไม้อยู่แล้วอาจนำเสนอเรื่องเฟอร์นิเจอร์ Hand Made ที่คนกำลังให้ความสนใจอย่างมากในตอนนี้ เพราะเป็นการเพิ่ม Story ให้กับตัวสินค้า โดยนำเสนอให้เห็นถึงแรงบันดาลใจในการผลิต การเลือกวัสดุ ระยะเวลาที่ใช้ในการผลิต เป็นต้น 

 

งานไม้ที่ทำต้องมีคุณภาพ การออกแบบสวยงาม

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ควรใส่ใจอย่างมากหากคิดอยากเปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์งานไม้ก็คือ คุณภาพ ของชิ้นงานนั่นเอง โดยจะต้องมุ่งผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ มีการออกแบบสวยงาม ที่สามารถตอบสนองกับความพึงพอใจของลูกค้าได้มากที่สุด เพื่อให้เกิดความประทับใจจนเกิดการซื้อซ้ำ และบอกต่อให้คนอื่นมาซื้อด้วย ซึ่งสำหรับช่างไม้ที่ผลิตงานไม้เองนั้น นอกจากวัสดุไม้ที่เลือกจะต้องมีคุณภาพแล้วอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ เองก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เช่น แผ่นตัดไม้ เลื่อย หรือกระดาษทราย เป็นต้น เพราะเป็นส่วนหนึ่งของการผลิต การเลือกเครื่องมือที่ดีจะช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมามีคุณภาพตรงตามที่ลูกค้าต้องการด้วย 

 

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งสำคัญที่คนอยากเปิดเฟอร์นิเจอร์หรือร้านขายอุปกรณ์งานไม้ควรรู้ และอย่างที่เกริ่นไปก่อนหน้านี้สำหรับคนที่ผลิตสินค้าด้วยตัวเอง การเลือกอุปกรณ์ที่มีคุณภาพก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม หากสนใจอุปกรณ์ช่างไม้ราคามิตรภาพ สามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ abletoolthailand.com ศูนย์รวมอุปกรณ์ตัดไม้และเครื่องมือช่างไม้คุณภาพดี ราคาถูก ที่มีสินค้าให้เลือกครบทุกประเภท พร้อมทีมงานคุณภาพพร้อมให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง


Share this post



← Older Post Newer Post →